IT News

เข้าสู่ระบบ

การสำรวจ: เกือบหนึ่งในสี่ของผู้ใช้ Windows PC ในสหรัฐ กล่าวว่าพวกเขากำลังเปลี่ยนไปใช้ Mac

Cal Jeffrey, TechSpot, 29 มิ.ย. 2560 : ผู้ชม 4623

TechSpot - รายงานสำรวจผู้ใช้ในสหรัฐ เจ้าของเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล Windows 25% วางแผนเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น MacOS ในอีก 6 เดือนถึง 24 เดือนข้างหน้า

จากการสำรวจของกลุ่ม Verto Analytics พบว่า เจ้าของเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล Windows 25% และเจ้าของแล็ปท็อป Windows 21% กำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้ MacOS บริษัทได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้พีซีที่เป็นผู้ใหญ่ด้วยคำถามว่าพวกเขาวางแผนที่จะซื้อ Apple เป็นคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ (แล็ปท็อปหรือเครื่องตั้งโต๊ะ) ในอีก 6 ถึง 24 เดือนข้างหน้า

ผลลัพธ์จากผู้ตอบแบบสอบถามมีความน่าแปลกใจ (จากกลุ่มตัวอย่างเจ้าของเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล Windows 6,000 ราย) กล่าวว่า พวกเขากำลังจะซื้อ Mac หรือ MacBook ในอีกหกเดือนข้างหน้า บริษัทได้ถามคำถามเดียวกันกับเจ้าของเครื่อง Apple ด้วยคำถามว่าพวกเขาวางแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้ Windows สำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นหรือไม่ มีเพียงสองเปอร์เซ็นต์กล่าวว่าพวกเขาจะเปลี่ยนไปใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล

ตามข้อมูล ผู้มีรายได้สูงกว่า 150,000 เหรียญต่อปีเป็นผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่จะเปลี่ยนไปใช้ Apple ผู้ตอบแบบสอบถาม 20% ในกลุ่มรายได้กำลังจะซื้อ Mac ข้อมูลนี้ยังแสดงให้เห็นอย่างแปลกประหลาด ว่าผู้ต้องเปลี่ยนมากที่สุดที่สองมีรายได้ต่ำกว่า 15,000 เหรียญต่อปีที่ 14%

“อย่างไรก็ตาม การเจาะลึกต่อไปแสดงให้เห็นว่าผู้ตอบรายได้ที่ต่ำเหล่านี้เป็นวัยรุ่น [18-19] หรือยี่สิบปี โดยมีความช่วยเหลือจากผู้ปกครอง” Verto กล่าวว่า ผู้ตอบคำถามที่มีรายได้ระหว่าง 30 - 40,000 เหรียญต่อปีมีแนวโน้มที่จะซื้อคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อป Apple เพียงร้อยละเจ็ด




ผลการสำรวจครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนจาก Microsoft ไปยัง Apple แต่ข้อมูลอาจเบี่ยงเบนไปได้หรือไม่? Microsoft กล่าวว่าช่วงเทศกาลวันหยุดที่ผ่านมา พวกเขาโพสต์ยอดขายที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับเครื่อง Surface ในสายการของเครื่องคอมพิวเตอร์

ถ้าบล็อกของ Redmond powerhouse เชื่อถือได้ “คนเปลี่ยนจาก Macs เป็น Surface มากกว่าที่เคยเป็นมา” จากการรับฟังจากผู้เชี่ยวชาญที่เคยชอบ Mac Pro พวกเขากำลังเปลี่ยนไปใช้ Windows เนื่องจากฮาร์ดแวร์ที่สามารถเข้าถึงได้ในหลายคอนฟิกและเส้นทางการอัพเกรดแตกต่างกัน

Microsoft เรียกว่า MacBook Pro “ความผิดหวัง” ซึ่งช่วยให้ยอดขายของ Surface ในขณะที่แล็ปท็อปล่าสุดของ Apple สดชื่นกับการแบ่งปันการวิจารณ์ ยุติธรรม แต่ก็ยังได้รับคะแนนรีวิวรวม 82 คะแนนเพียง มีเพียง 5 จาก 69 รีวิวจาก MacBook Pro ถูกจัดอยู่ในประเภท “ไม่ดี”

ดังนั้น ข้อมูลของ Verto จึงถูกผิด หรือ Microsoft ขยายความตัวเองเพื่อทำให้ Surface ดูดีขึ้นกว่าที่เป็นจริง? คงจะต้องรอแนวโน้มนี้จะไปในช่วงสองสามเดือนถัดไปและเทศกาลวันหยุดที่กำลังจะมาถึงนี้

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase