IT News

เข้าสู่ระบบ

Wal-Mart, PepsiCo และ Dish ถอนโฆษณาบนวิดีโอ YouTube สร้างความเกลียดชัง

Ian Sherr, CNET, 24 มี.ค. 2560 : ผู้ชม 4620

CNET – แบรนด์ยักษ์ใหญ่กำลังงอกล้ามเนื้อทางการเมือง เมื่อพวกเขาถอนโฆษณาออกจาก YouTube ของ Google มากขึ้นหลังจากที่โฆษณาปรากฏถัดจากวิดีโอของพวกสุดขั้ว

Wal-Mart, PepsiCo, Starbucks, General Motors, FX Networks และ Dish Network ได้เข้าร่วมการถอนโฆษณากับ Google หลังการรู้ว่าโฆษณาของพวกเขาปรากฏบน YouTube ถัดจากวิดีโอที่ใช้มุมมองแบบเหยียดผิวและต่อต้านเซมิติก
พวกเขาบอก The Wall Street Journal ว่าพวกเขาดึงโฆษณาทั้งหมดหรือบางส่วนจากยักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ต หลังจากได้รับการแจ้งเตือนว่าโฆษณายังคงปรากฏบน YouTube ที่ Google เป็นเจ้าของ แม้ว่าจะมีการขอโทษจาก YouTube และสัญญาว่าจะเปลี่ยนนโยบาย

“พวกเรากังวลอย่างมากและรู้สึกผิดหวังอย่างมากที่โฆษณาแบรนด์ของเราบางส่วนได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับวิดีโอที่ส่งเสริมความเกลียดชังและเป็นการรุกราน” PepsiCo กล่าวในแถลงการณ์ว่า นอกจากนี้ยังมีการนำโฆษณาออกจากบริการไร้สายของ Google รวมทั้ง YouTube ด้วย “PepsiCo มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการรวบรวมความหลากหลายและการรวมเข้าด้วยกันและเนื้อหาเช่นนี้เป็นการละเมิดคุณค่าหลักของเรา”

Starbucks กล่าวว่ารู้สึกตกใจกับการพัฒนาและเน้นว่าวิดีโอเหล่านี้ไม่เหมาะกับวิสัยทัศน์หรือวัฒนธรรม บริษัท ได้ดึงโฆษณาออกไปและในระหว่างนี้ก็กำลังกล่าวถึงวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในอนาคต “เนื้อหาของเราไม่ควรปรากฏก่อนวิดีโอที่อ้างอิงหรือวิดีโอใด ๆ เช่นนี้” โฆษกของบริษัทกล่าวในแถลงการณ์ “โฆษณาถูกถอดออกไปแล้ว”

GM ยืนยันว่าได้ดึงโฆษณาออกมาแล้ว ขณะที่ว Wal-Mart ซึ่งพูดว่าเนื้อหาบางอย่างมี “ความน่ากลัว” ได้กล่าวว่าจะดึงโฆษณาที่ไม่ใช่โฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาทั้งหมด บริษัทอื่น ๆ ที่กล่าวถึงยังไม่ได้ตอบคำร้องขอแสดงความคิดเห็นทันที

WSJ พบว่าโฆษณาของแบรนด์สำคัญ ๆ เช่น Amazon, Coca-Cola, Procter & Gamble และ Microsoft ปรากฏอยู่ข้างๆวิดีโอ YouTube ที่ไม่เหมาะสม Coke ยืนยันว่าได้ดึงโฆษณาที่ไม่ใช่การค้นหาออกแล้ว ขณะที่ Microsoft กล่าวว่ากำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านสื่อเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้

P & G ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Google โดยเฉพาะ แต่กล่าวว่าจะทำงานร่วมกับพันธมิตรโฆษณาอย่างต่อเนื่องและทำการเปลี่ยนแปลง ถ้าหากไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ด้านจริยธรรม Amazon ไม่ตอบคำขอแสดงความคิดเห็น

นี่นับเป็นข่าวร้ายล่าสุดสำหรับ YouTube ซึ่งเป็นไซต์ที่ได้รับการเยี่ยมชมเป็นอันดับสองของอินเทอร์เน็ต เขาเผชิญหน้ากับการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากคลื่นของเหตุการณ์ต่อต้านยิวและการเหยียดผิวทำให้ประเทศตกใจในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ผู้คนค้นหาเหตุผลว่า ทำไมสิ่งนี้จึงปรากฎขึ้น ความสนใจของพวกเขาลดลงอย่างมากในไซต์ข่าวของพวกสุดโต่ง สื่อสังคมออนไลน์และบริการ เช่น Twitter, Facebook และ YouTube

บริษัทอื่นที่ได้ถอยห่างจาก YouTube ไปแล้ว ได้แก่ Verizon, Johnson & Johnson, AT & T, McDonald’s, Marks & Spencer, L’Oreal, Audi, BBC, The Guardian และ รัฐบาลสหราชอาณาจักร

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase