IT News

เข้าสู่ระบบ

Chromebooks ใหม่ของซัมซุงคือคำตอบของ Google ไปยัง iPad Pro และ Surface Pro

Dan Seifert, The Verge, 4 ม.ค. 2560 : ผู้ชม 4634

The Verge – Chromebook รุ่นใหม่ของ Samsung มาพร้อมกับสไตลัสเป็นรุ่นแรก รุ่นนี้เพิ่มความสามารถในแข่งขันกับกับ iPad Pro ของ Apple และ Surface Pro ของ Microsoft

จากข่าวการรั่วไหลมาหลายเดือน Samsung กำลังทำ Chromebook ล่าสุดอย่างเป็นทางการ คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มีสองรุ่น คือ Chromebook Plus และ Chromebook Pro และเป็นเครื่องแรกที่สร้างขึ้นจากพื้นฐานด้วยการสนับสนุนแอพ Android นอกจากนี้ยังเป็น Chromebook เครื่องแรกที่จะมาพร้อมกับสไตลัสและการสนับสนุนหมึกบนจอภาพ Chromebook Plus จะมีการเริ่มต้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ด้วยราคา 449 เหรียญ Chromebook Pro ที่ใช้โพรเซสเซอร์ virtually-identical-save-for-a-different จะมาถึงในช่วงปลายปีนี้ที่มีราคาสูงกว่า

Google และ Samsung ร่วมมือกันในอุปกรณ์ใหม่ที่มีหน้าจอ LED 12.3 นิ้ว 2400 x 1600 พิกเซล, หน่วยความจำชั่วคราว 4GB พอร์ต USB Type-C สองพอร์ตที่สนับสนุนการเรียกชาร์จและส่งออกวิดีโอ 4K, ช่องเสียบการ์ด microSD และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 32GB ตัวเครื่องเป็นโลหะทั้งหมดและมีน้ำหนักต่ำกว่าสองปอนด์ครึ่งและความหนาเพียงครึ่งนิ้วเมื่อปิด บานพับ 360 องศาช่วยให้อุปกรณ์เปลี่ยนโหมดระหว่างแล็ปท็อปกับแท็บเล็ตเหมือนกับแล็ปท็อปของ Windows ที่มีอยู่ในตลาด ข้อแตกต่างระหว่าง Chromebook Plus และ Chromebook Pro ที่ให้ราคาต่างกันคือ หน่วยประมวลผลภายใน Plus มีชิป ARM ในขณะที่ Pro จะใช้หน่วยประมวลผล Intel Core M3 ทั้งสองรุ่นนี้ Samsung บอกว่าแบตเตอรี่มีอายุแปดชั่วโมงแบตเตอรี่

สิ่งที่ทำให้ Samsung ไม่ซ้ำกันแน่นอนคือสไตลัส ซึ่งสามารถนำมาใช้ในการเขียนบนหน้าจอ แคปหน้าจอ หรือเป็น “ตัวชี้เลเซอร์” ที่จะเน้นหนักสิ่งของ (ตัวอ่าน Eagle-eyed อาจจะสังเกตเห็นว่ามีสไตลัสแบบเดียวกันพร้อมกับสมาร์ทโฟน Galaxy Note 5 เพียงโดยไม่มีกดปุ่มที่ด้านข้าง) สไตลัสเลื่อนลงสู่ช่องด้านข้างเครื่องคอมพิวเตอร์และเมนูตัวเลือกที่ปรากฏขึ้นบนหน้าจอเมื่อเอาออกไป


Chrombooks

สไตลัสสามารถนำมาใช้ในการจดบันทึกใน Google Keep ซึ่งจะแล้วซิงค์ทันทีและสามารถใช้ได้สำหรับการค้นหาผ่านเทคโนโลยีการจดจำตัวอักษรแสงของ Google รวมทั้ง Google กำลังใช้บริการคลาวด์ในการปรับปรุงประสบการณ์หมึกเมื่อเขียน ตามรายงาน บริษัทสามารถคาดการณ์การคุณจะย้ายปากกาต่อไป ซึ่งช่วยเพิ่มการตอบสนองและทำให้การเขียนหรือการวาดภาพรู้สึกเป็นธรรมชาติมากขึ้นบนจอแสดงผล Kan Liu ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์สำหรับ Chrome OS กล่าวว่าเทคโนโลยีนี้ทำให้สไตลัสของ Chromebook ตอบสนองมากขึ้นกว่า Surface Pen ที่ใช้กับ Surface Pro ของ Microsoft และ Surface Book

การสนับสนุนสไตลัสและความยืดหยุ่นในการสลับระหว่างโหมดเป็นส่วนสำคัญของอุปกรณ์ของ Google ซึ่งมีการกล่าวถึงการทำงานทั้งผลผลิตและความบันเทิง นี่เป็นจุดเดียวกับ Apple ที่ให้สำหรับ iPad Pro และ Microsoft ให้ Surface Pro แม้ว่า Google กล่าวว่า Chromebook รวมเบราว์เซอร์เดสก์ทอปกับความมั่งคั่งของแอพมือถือที่ได้รับจากร้านค้า Google Play ในจุดนี้ Liu กล่าวว่าความยืดหยุ่นนี้จะทำให้ Chromebook Plus และ Pro น่าสนใจมากขึ้นสำหรับผู้บริโภคเมื่อต่างจากคลาดการศึกษาและองค์กรที่เป็นฐานผู้ใช้ Chromebook ส่วนใหญ่

ในการสาธิตอุปกรณ์สั้น ๆ พบว่าการสร้างคุณภาพและประสิทธิภาพเป็นที่น่าพอใจ จอแสดงผลสดใสและมีสีสันอย่างมาก และ Chromebook ก็สามารถใช้กับเกม Android เช่น as Asphalt 8 อาจจะเป็นเครื่อง Netflix ที่ดี ในโหมด propped up tent ในขณะที่คุณภาพการสร้างไม่ได้ใกล้เคียงกับ Chromebook Pixel และประสบการณ์การพิมพ์แป้นพิมพ์มีความเหมาะสมสำหรับราคา Chromebook Plus

การใช้สไตลัสเป็นที่น่าพอใจ ไม่ว่าจะเป็นเขียนหรือวาดภาพ จากประสบการณ์เทียบกับ Apple Pencil และ Surface Pen ไม่เห็นได้ชัดหรือดีกว่าอย่างมีนัยสำคัญ Google กล่าวว่า Keep เป็นเพียงแอพเดียวที่สนับสนุนเทคโนโลยีการคาดการณ์บนคราวด์ แต่จะมี API สำหรับนักพัฒนาแอปอื่น ๆ ที่จะนำมาใช้ได้

ไม่ว่า Chromebook ใหม่จะจุดประกายไฟในหมู่ผู้บริโภคคงได้เห็น แต่ Chromebooks ใหม่ดูเหมือนจะเป็นอุปกรณ์ที่มีความสามารถมีข้อจำกัดน้อยกว่าเครื่อง ChromeOS รุ่นก่อนหน้านี้


chrombooks

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase