IT News

เข้าสู่ระบบ

Walmart ปิดดีล Jet.com 3.3 พันล้านเหรียญ

Ben Fox Rubin, CNET, 19 ก.ย. 2559 : ผู้ชม 4631

CNET - การเข้าซื้อ Jet.com ของ Walmart ร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่เป็นการซื้อกิจการ E-Commerce ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา แต่จะสามารถช่วยธุรกิจค้าปลีกรายนี้โน้มน้าวให้คนเลือกซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ของตนหรือไม่ ยังเป็นคำถาม

Walmart ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ใช้เงิน 3.3 พันล้านเหรียญ ซื้อกิจการของร้านค้าปลีกออนไลน์ Jet.com ที่เป็นข้อเสนอที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมี และให้ Walmart มีเครื่องมือและความสามารถจำนวนชุดใหม่ในการค้าออนไลน์ Walmart ยังคงเผชิญหน้ากับความยากลำบากในการนำทรัพยากรทั้งหมดจากการซื้อครั้งนี้เพื่อสร้างการแข่งขันกับ Amazon

Jet นำโดย Marc Lore ผู้จัดเจนด้านการค้าปลีกออนไลน์ และได้รับการสนับสนุนเงินหลายร้อยล้านเหรียญในการระดมทุนเปิดตัวเว็บไซต์ของตนกว่าหนึ่งปีที่ผ่านมา นำเสนอผลิตภัณฑ์ถึงผู้บริโภคตั้งแต่แล็ปท็อป แชมพู จนถึงเฟอร์นิเจอร์

ขนาดการซื้อ Jet ที่ได้รับการประกาศครั้งแรกเมื่อเดือนที่แล้ว แสดงให้เห็นถึงความจริงจังของ Walmart ที่ต้องการกำลังออนไลน์ที่ใหญ่กว่าในความหวังของการเพิ่มยอดขายจากอัตราเติบโตถดถอยและหยุด Amazon ขโมยลูกค้า (ในความพยายามของ Walmart ที่จะเปลี่ยนไปสู่การมุ่งเน้นเทคโนโลยีที่มุ่งเน้น ซีอีโอ Doug McMillon โพสต์ข่าวปิดการซื้อ Jet บน Instagram) Walmart พยายามมาหลายปีในการกลายเป็นผู้เล่นสำคัญมากขึ้นของการค้าปลีกออนไลน์ ได้เทหลายพันล้านเหรียญเข้าสู่โครงสร้างพื้นฐานคลังสินค้าและเว็บไซต์ของตน แต่จนถึงขณะนี้ Walmart มีความสำเร็จเพียงเล็กน้อยด้วยอัตราเติบโตยอดขายการค้าออนไลน์ชะลอตัวในไตรมาสล่าสุด

Walmart กำลังจ่ายเงินค่าไถ่เพื่อนำ Lore มาเป็นซีอีโอใหม่ด้านการค้าออนไลน์ของ Walmart ในสหรัฐอเมริกา Lore ผู้นำบริษัทแม่ของ Diapers.com ก่อนขายให้กับ Amazon ด้วยใลค่า 545 ล้านเหรียญ เมื่อห้าปีก่อน จะได้รับหุ้น Walmart มากกว่า 3.5 ล้านหุ้นในการตกลงที่มูลค่าประมาณ $ 250 ล้านเหรียญ ตามราคา ณ วันจันทร์ 19 กันยายน ซึ่งจะมอบให้ในห้าปี

ข้อตกลงนี้จะช่วยให้ Walmart เข้าถึงผู้ใช้ออนไลน์มากขึ้นซึ่งช่วยให้ลูกค้ามั่งคั่งของ Jet ที่ปกติจะไม่ซื้อใน Walmart.com ลูกค้า Jet มีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายมากกว่าลูกค้า Walmart และ Amazon เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ไฮเอนด์ เช่น รองเท้ากีฬาและน้ำหอม ตามการศึกษาของนักวิจัย 1010data ตัวอย่างเช่น ลูกค้า Jet โดยเฉลี่ยจ่ายเงินซื้อรองเท้ากีฬา 55.85 เหรียญ ในขณะที่ลูกค้า Walmart.com ใช้จ่ายเพียง 16.42 เหรียญ

นอกจากนี้ทั้ง Jet และ Walmart ต้องการที่จะกระตุ้นให้ลูกค้าของพวกเขาสั่งซื้อมากชึ้น ดังนั้น ทั้งสองเว็บไซต์จะได้รับประโยชน์จากกลยุทธ์นั้นร่วมกัน

ในด้านลบ แม้ Jet และ Walmart จะรวมเข้าด้วยกันจะเป็นเพียงเหรียญเงินของตลาดการค้าปลีกออนไลน์ในสหรัฐขณะที่ Amazon เป็นผู้ขายออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด นอกจากนี้ Jet และ Walmart ต้องคิดออกวิธีการรวมทีมงานและเทคโนโลยีของพวกเขา ในขณะที่ต้องแยกปฏิบัติการ้ป็นสองเว็บไซต์: Walmart.com และ Jet.com

นั่นหมายความว่า ถ้า Walmart ไม่วางแผนไล่ติด Amazon ให้ใกล้ชิด Jet จะไม่สามารถทำให้ Walmart ทะยานขึ้นในเร็ว ๆ นี้

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase