IT News

เข้าสู่ระบบ

Google ต้องการขายบริการไร้สายผ่าน Sprint, T-Mobile

Richard Nieva, CNET, 21 ม.ค. 2558 : ผู้ชม 4569

CNET – การเคลื่อนไหวนี้อาจจะเป็นขั้นตอนต่อไปใน Google ที่เคยขยับขยายเพื่อพิชิตโลกมือถือ

Google ทำซอฟต์แวร์ที่ทำงานบนสมาร์ทโฟนมากที่สุดและตอนนี้ยังอาจต้องการที่จะจัดการข้อมูลบนมือถือของคุณและโทรออกด้วยเสียง

บริษัทค้นหาออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกกำลังพร้อมที่จะขายแผนมือถือที่จะทำงานบนเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ Sprint และ T-Mobile ตามรายงานของ The Information มีชื่อรหัสว่า “Nova” จะเกี่ยวข้องกับการให้บริการของ จ่ายเงินของ Google สำหรับการเข้าถึงเครือข่ายของพวกเขา ความคิดริเริ่มที่นำโดย Nick Fox ผู้บริหาร Google คาดว่าจะยังไม่เปิดตัวในปีนี้

การเคลื่อนไหวนี้ตอกย้ำความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนมากขึ้นของ Google กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเป็นทั้งพันธมิตรและคู่แข่ง ระบบปฏิบัติการ Android ของ Google มีอำนาจมากกว่าร้อยละ 80 ของสมาร์ทโฟนของโลก แต่ผู้ให้บริการมักจะทำหน้าที่เป็นยามสำหรับคนซื้ออุปกรณ์ ความคิดริเริ่มตามรายงานของ Information มีความหมายว่าจะลดราคาลงและพยายามที่จะปรับปรุงประสบการณ์สำหรับลูกค้า

Google, Sprint และ T-Mobile ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น

Google ได้ลงมือทำโครงการเชื่อมต่อไร้สายจำนวนมากที่มีจุดมุ่งหมายในการนำคนออนไลน์มากขึ้นเพื่อที่จะสามารถขยายฐานผู้ใช้ บริษัทได้มีการพัฒนาเครือข่ายใยแก้วนำแสงของตัวเองที่เรียกว่า Google Fiber เพื่อส่งมอบการเข้าถึงบรอดแบนด์เร็วขึ้นให้กับลูกค้า

ยักษ์เทคโนโลยียังสร้างบอลลูน Wi-Fi ที่จะแพร่กระจายอินเทอร์เน็ตทั่วโลกไปยังภูมิภาคที่ด้อยโอกาส นอกจากนี้ บริษัทยังมีการทดลองดาวเทียมด้วยเหตุผลนั้น เมื่อวันอังคารที่ บริษัท กล่าวว่า มีส่วนร่วมในการลงทุน 1 พันล้านเหรียญพร้อมกับ Fidelity ใน บริษัท SpaceX บางคนคิดว่าการระดมทุนคือการเล่นโดย Google เพื่อเพิ่มความพยายามด้านดาวเทียม
}
โครงการเครือข่ายไร้สายจะทำให้ Google เรียกได้ว่าเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเสมือน ซึ่งหมายความว่าบริษัทไม่ได้เป็นเจ้าของโครงสร้างพื้นฐานที่มีบริการ Google จะจ่ายให้กับ Sprint และ T-Mobile สำหรับความจุผ่านเครือข่ายของพวกเขาซึ่งในที่สุดก็จะขายโดยตรงให้กับผู้บริโภค บริษัทอื่น ๆ ที่จะแข่งขันในตลาดคือ TracFone และ FreedomPop

ในขณะที่ Google จะขายแผนมือถือของตัวเอง คงจะไม่น่าที่โครงการจะตัดราคาเครือข่ายไร้สาย เครือข่ายเหล่านั้นมีการตลาดและร้านค้าปลีกเพื่อดึงดูดลูกค้าและแสดงแผนการ ในขณะที่ คาดว่า Google จะขายแผนผ่าน Web store

แทนที่จะขับไล่ผู้ให้บริการ Google น่าจะสนใจมากกว่าในความพยายามขนาดใหญ่เพื่อเขย่าอุตสาหกรรมและบังคับให้เปลี่ยนแปลงที่จะได้รับประโยชน์ ตัวอย่างเช่น Google ทำให้ทุกอย่าง แต่แสวงหารายได้จากธุรกิจโฆษณา การทดสอบด้วยแผนการต้นทุนต่ำอาจหมายถึงคนมากขึ้นและใช้ข้อมูลที่มากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ Google โอกาสมากขึ้นที่จะแสดงโฆษณาให้กับผู้บริโภค

นี่เป็นชนิดของตรรกะที่ขับเคลื่อน Google ในการสร้างระบบปฏิบัติการ Android ในขั้นแรก การให้บริการไร้สายจับคู่กับอุปกรณ์ Android เป็นตรรกะขั้นตอนต่อไป

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase