IT News

เข้าสู่ระบบ

อียูมีเหตุผลที่ดีที่จะต้องกลัว Google

Vlad Savov, The Verge, 28 พ.ย. 2557 : ผู้ชม 4545

Verge – สิ่งที่รัฐสภายุโรปจะเสนอเสียงเหมือนฝันร้ายที่เลวร้ายที่สุดของ Ayn Rand ลองให้ Google หนึ่งในการบริการเว็บที่ดีที่สุดและเหนียวมากที่สุดที่เรามีและ แยกลงไปเป็นเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ขอแนะนำแรงเสียดทานและระบบราชการระหว่างส่วนต่าง ๆ เพื่อให้บริษัทเล็กกว่าที่มีผลิตภัณฑ์แย่กว่าสามารถมีโอกาสที่จะแข่งขัน นี่รู้สึกเหมือนกรณีคลาสสิกของการควบคุมมากเกิน นี่เป็นการลงโทษบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการก่ออาชญากรรมของความเหนือกว่าคนอื่น แต่หลักการพื้นฐานของเรื่องนี้ไม่ผิด: Google เป็นอำนาจมากเกินไป

ไม่มีใครปฏิเสธว่า Google ได้ครอบงำเว็บค้นหาปัจจุบัน การบริการได้เติบโตขึ้นเป็นกริยาที่ถูกนำมาใช้ทั่วโลกเพราะมีความถูกต้องน่าเชื่อถือ ทันสมัยและครอบคลุม Google เสริมผลลัพธ์พื้นฐานจากขั้นตอนวิธีการค้นหาด้วยโฆษณา ที่เป็นแหล่งรายได้หลัก และเชื่อมโยงกับบริการเว็บที่เกี่ยวข้องของตัวเอง เช่น แผนที่, ข่าว, และ YouTube สำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ การโปรโมชั่นข้ามผลิตภัณฑ์ของ Google เป็นประโยชน์ มีการขยายรูปแบบของผลการค้นหาเกินกว่าดัชนีเพียงการเชื่อมโยงเว็บและทำด้วยเนื้อหาบริการที่ดีที่สุดในแต่ละประเภท (ยกเว้น Google +) เมื่อมองแยกจากกัน ความพยายามของ Google เพื่อให้ผู้ใช้ขังอยู่ภายในระบบนิเวศแทบไม่รังเกียจ แต่ความสำเร็จของพวกเขาได้สร้างการบิดเบือนตลาดที่ไม่พึงประสงค์ที่หน่วยงานกำกับดูแลของสหภาพยุโรปกำลังพยายามที่จะแก้ไขให้ถูกต้อง

จุดหลักของความขัดแย้งระหว่างยุโรปกับ Google คือสถานะฝ่ายแรกเป็นยามอินเทอร์เน็ต Google ดำเนินการในทางยับยั้งเรื่องนี้ แต่คำสั่งประมาณร้อยละ 90 ของการค้นหาเว็บทั้งหมดในยุโรปเป็นบริษัทนี้ ทำให้นี่เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับเกือบทุกคนในการสอบถามออนไลน์ การทำงานได้ดีตราบใดที่ Google สามารถเชื่อถือได้ในการรักษาคุณภาพสูงและผลลัพธ์เป็นกลาง แต่อะไรเกิดขึ้นเมื่อบริษัทไถลมนต์ “ไม่ทำชั่ว”? พวกเราจะได้รับเว็บดีที่สุดจริงและการสามารถนำเสนอถ้า Google จะถอดถอนเว็บไซต์ของคู่แข่งและการส่งเสริมของตัวเอง? สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ตอนนี้ ดีที่สุดบนเว็บและที่ดีที่สุดจาก Google มักจะตรง แต่สถานการณ์ย่ำแย่เมื่อทั้งสองแตกต่าง

เพิ่มการค้นหาแหล่งช้อปปิ้ง Kelkoo และ Shopzilla ที่เกี่ยวข้อง ตามที่ Google ได้นำเสนอในการเจรจาก่อนหน้านี้ อาจจะไม่ดีขึ้นกับผลลัพธ์ของ Google แต่จะช่วยให้ผู้ใช้มองเห็นทางเลือกที่มีอยู่ นี่คือวิธีการโดยตรงสำหรับวินัยของ Google เพื่อยังคงแข่งขัน ความล้มเหลวในการค้นหาและให้ราคาที่ดีที่สุดไม่สามารถสวมหน้ากากโดยการเปรียบเทียบไม่เปิดเผยชื่อของเครื่องมือค้นหาเชี่ยวชาญ การกระทำใด ๆ ตามกฎระเบียบจะเริ่มต้นจากขั้นพื้นฐานของการสร้างความมั่นใจในโอกาสที่เท่าเทียมกันที่จะเห็นทั้ง Google และคู่แข่ง


Google Search


การค้นหาโรงแรมในวันนี้เห็นผลลัพธ์อัลกอริทึมของ Google ผลักครึ่งหนึ่งลงไปด้านล่างของเพจ อยู่ใต้โฆษณาและบริการค้นหาโรงแรมของ Google เอง (ซึ่ง Google ได้รับค่านายหน้า หากมีการจอง) บริษัทที่จัดตั้งขึ้น เช่น Booking.com หรือ Expedia เรื่องนี้หมายถึงมีทั้งการจ่ายเงินที่จะเห็นที่ด้านบนของผลหรือความสูญเสียของธุรกิจ สิ่งเดียวกันนี้เป็นจริงกับเที่ยวบินและเป็นการพาณิชย์ที่จะย้ายไปสู่การออนไลน์ อาจจะมีการขยายไปยังทุกประเภทการทำธุรกรรมที่เราออนไลน์

ทางเลือก เช่น DuckDuckGo มีอยู่จริง แต่ไม่มีผู้ใช้งานในเชิงรุกที่มีความตระหนักถึงข้อบกพร่องของ Google มีไม่มากในการกดดันการแข่งขันกับผู้นำ ตลาดควบคุมตนเองต้องให้ประชาชนสามารถเปลี่ยนผู้จำหน่ายอย่างสม่ำเสมอในการตอบสนองต่อคุณภาพและราคาของการให้บริการ เหมือนการซื้อผลิตผลสดใหม่ในตลาดจริง แต่ผู้ใช้ Google ส่วนใหญ่จะติดอยู่ในนิสัยความเฉื่อยมายาวนาน เรื่องจะใช้เวลาบางส่วนรุกล้ำความเป็นส่วนตัวเป็นพิเศษหรือความสะดวกสบายของเราที่จะกระตุ้นให้เราทำการเปลี่ยนแปลง

สหภาพยุโรปไม่ได้รับรู้ Google เป็นคนร้ายมากเท่ากับยักษ์เงอะงะมีผลอันตรายต่อธุรกิจเว็บอื่น ๆ ในฐานะที่เป็นผู้มีอำนาจในการสร้างตลาดดิจิตอลเดียวของยุโรป ที่มีความมุ่งมั่นเพื่อความเป็นกลางของอินเตอร์เน็ต (net neutrality) พวกเขาเห็นความสามารถของ Google ในการจัดการผลการค้นหาและการตั้งค่าบริการของตัวเองไม่สมดุลที่จะต้องได้รับการแก้ไข สิ่งนี้จะไม่สำคัญ ถ้า Google ควบคุมส่วนเล็ก ๆ ของการค้นหาเว็บ แต่บริษัทเป็นเครื่องมือค้นหาพฤตินัยสำหรับทั้งทวีป การออกเสียงลงคะแนนล่าสุดจากอียู ไม่ได้บังคับให้ Google ต้องทำอะไร แต่คำแนะนำของ “ให้แยก” การค้นหาจากการให้บริการเชิงพาณิชย์อื่น ๆ เป็นภาษาก้าวร้าวอย่างแน่นอนมากที่สุดที่เราเคยได้ยิน นี่จะเป็นจะทำลายแก่นการทำกำไรของ Google อย่างมาก

สำหรับส่วนของ Google ได้ร่วมมือและอย่างน้อยทำหน้าที่เหมือนต้องการที่จะหลีกเลี่ยงการฉายซ้ำของละครยืดเยื้อ การแพ็คเกจ Internet Explorer กับระบบปฏิบัติการ Windows ของ Microsoft ทั้งสองกรณีที่เกี่ยวข้องกับบริษัทที่โดดเด่นในตลาดโดยใช้ตำแหน่งเพื่อให้แน่ใจว่าได้เปรียบในการควบคุม หลังจากหลายปีของการถกเถียง การแก้ปัญหาสำหรับ Microsoft ได้นำเสนอทางเลือกที่ยุติธรรมสำหรับวิธีการที่ผู้ได้รับการออนไลน์และการประนีประนอมคล้ายกันการขอกับ Google ในขณะนี้ นี่อาจจะเป็นสัญญาณของความอดทนน้อยลงในระบอบการปกครองที่ได้รับแต่งตั้งใหม่ในสหภาพยุโรปที่เราอยากได้ยินภาษานิวเคลียร์ของการแนะนำ Google ควรจะแตกหัก นั่นไม่จำเป็นอย่างแน่นอน สิ่งที่จำเป็นสำหรับบริษัทที่มีอิทธิพลเป็นประวัติการณ์ในเพื่อให้ผลกำไรของตนต้องไม่ได้มาด้วยการสร้างต้นทุนให้กับผู้อื่น

แตกต่างจากเทพนิยายไมโครซอฟท์ ข้อตกลงระหว่างอียูและ Google เข้าใกล้มากขึ้นในอดีตที่ผ่านมาและมีลักษณะที่น่าจะมาถึงในอนาคตอันใกล้ นี่เป็นเพียงเรื่องของการที่จะตัดสินใจว่าหลายสัมปทานของ Google จะให้กับคู่แข่งและวิธีการที่พวกเขาจะได้รับการมองเห็น สถานการณ์ฝันร้าย Randian ของ Google ที่ต้องแยกไม่น่าจะเคยมา แต่บริษัทจำเป็นต้องเปลี่ยน หาก Google ยังคงทำหน้าที่เป็นประตูผ่านที่มากที่สุดของคำสั่งผ่านอินเทอร์เน็ต ก็จะต้องจัดให้มีมาตรฐานที่เป็นธรรมที่เหนือกว่าความต้องของบริษัทเอกชน

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase