อุตสาหกรรมวิดีโอเกมโตเร็วกว่าเศรษฐกิจสหรัฐ 4 เท่าในปี 2555
Nick Statt, CNET, 11 พ.ย. 2557 : ผู้ชม 4542
CNET - อุตสาหกรรมเกมยังคงเติบโต ในขณะที่ภาคเศรษฐกิจอื่น ๆ ยังคงซบเซา ตามรายงานใหม่จาก Entertainment Software Association ตลาดวิดีโอเกมยังมีชีวิตอยู่และเจริญรุ่งเรือง และคุณสามารถขอบคุณสมาร์ทโฟนสำหรับการเจริญเติบโตนี้
เกมมือถือ เช่น Candy Crush Saga และ Clash of Clans ได้เปลี่ยนเจ้าของอุปกรณ์ทั้งหมดเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพ และผู้บริโภคสหรัฐมีการตอบสนองด้วยการให้เงินของขวัญที่ช่วยรักษาการให้นี้
อุตสาหกรรมวิดีโอเกมสหรัฐขยายตัวร้อยละ 9.6 จากปี 2552 – 2555 ได้เพิ่ม 6.2 พันล้านเหรียญเข้าสู่เศรษฐกิจสหรัฐ นั่นเร็วกว่าเศรษฐกิจสหรัฐทั้งหมดสี่เท่า ตามรายงานใหม่จากกลุ่มค้าอุตสาหกรรม Entertainment Software Association
การเพิ่มขึ้นในการเล่นเกมมือถือทำให้ความรู้สึกได้ถึงการเจริญเติบโตของสมาร์ทโฟนในโลก คนทั่วโลกประมาณ 1.75พันล้าน จะมีสมาร์ทโฟนโดยสิ้นปีนี้ เพิ่มขึ้นจาก 1 พันล้านเมื่อสองปีที่ผ่านมา ตามรายงานของบริษัทวิจัย eMarketer
การทะยานขึ้นในการเล่นเกมมือถือที่อาจมีผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจในวงกว้าง Michael Pachter นักวิเคราะห์ของ Wedbush Securities กล่าวว่า ทำการจ้างงานเติบโต “มีเกมมากมายสำหรับโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ที่มีจะยังคงมีการจ้างงาน” เขากล่าว “การเติบโตของงานจะยังคงมหาศาลแซงหน้าเศรษฐกิจสหรัฐ”
ESA กล่าวว่า การจ้างงานในอุตสาหกรรมเกมจะกลายเป็นที่น่าสนใจมากขึ้นอย่างแน่นอน มีคนประมาณ 42,000 คนกำลังทำงานในอุตสาหกรรมเกมสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 จากปี 2552 เงินเดือนเฉลี่ยของพนักงานเกมเติบโตขึ้นร้อยละ 5.3 เป็น 94,427 เหรียญต่อปี จากปี 2552-2555 ขณะที่ค่าเฉลี่ยรายได้ของครัวเรือนสหรัฐลดลงร้อยละ 0.84 เป็น 51,759 เหรียญต่อปี ในช่วงเวลาเดียวกัน
ธุรกิจซอฟต์แวร์เกมทั่วโลกคาดว่าจะเติบโตประมาณร้อยละ 59 เป็น 100 พันล้านเหรียญในปี 2561 เพิ่มขึ้นจาก $ 63 พันล้านเหรียญในปีนี้ ตามรายงานนักวิจัยตลาด DFC Intelligence ส่วนแบ่งโทรศัพท์คาดว่าจะกระโดดจากร้อยละ 15 มาอยู่ที่ประมาณร้อยละ 30
|
|
|