IT News

เข้าสู่ระบบ

อาลีบาบากำไรและรายได้เพิ่มขึ้น 45% รายงานครั้งแรกหลัง IPO

Juro Osawa, Wall Street Journal Online, 2 พ.ย. 2557 : ผู้ชม 4627

WSJ - Alibaba Group Holding ที่เข้าสู่ตลาดหุ้นในเดือนกันยายน ที่ได้ทำสถิติเสนอขาย 25 พันล้านเหรียญ ต่อบุคคลทั่วไปในนิวยอร์ก มีกำหนดที่จะเปิดเผยกำไรขั้นต้นในฐานะบริษัทมหาชนสำหรับไตรมาสเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนในวันอังคาร ก่อนที่ตลาดสหรัฐเปิด นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้

ประมาณการผลประกอบการ: นักวิเคราะห์ได้เพิ่มอาลีบาบาในรายการข่าวของพวกเขาและจำนวนมากของพวกเขาคาดหวังว่าการเจริญเติบโตของบริษัทจะดำเนินการต่อไป โดยเฉลี่ยแล้วนักวิเคราะห์ที่สำรวจโดย Thomson Reuters คาดว่ากำไรสุทธิจะเป็น 1.16 พันล้านเหรียญในไตรมาสนี้เพิ่มขึ้น 45% จากปีก่อน

คาดการณ์รายได้: นักวิเคราะห์คาดว่ารายได้ของ 2.61 พันล้านเหรียญ เพิ่มขึ้น 45% จากปีก่อน

สิ่งที่ต้องระวัง:

ส่วนต่างกำไร: อาลีบาบา ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นซึ่งสูงกว่าเพื่อนๆ ส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรมนี้ ได้ลดลงตั้งแต่ปีที่แล้ว เมื่อบริษัทใช้จ่ายอย่างหนักที่จะขยายการให้บริการอีคอมเมิร์ซผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ในไตรมาสที่สิ้นสุดเดือนมิถุนายน อัตราการทำกำไรจากการดำเนินงานของ Alibaba ลดลงไปที่ 43.4% จาก 50.3% ในปีก่อน ผู้สังเกตการณ์ยังกำลังมองหาการปรับปรุงความสามารถของ Alibaba ที่จะทำให้เงินมากขึ้นจากการให้บริการ E-commerce มือถือที่ไม่ได้รุ่งเรืองเท่ากับผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

คำแนะแนวรายได้: นักลงทุนคาดหวังว่า Alibaba จะออกคำแนะนำรายได้เป็นครั้งแรก พวกเขาคาดหวังตัวเลขที่แข็งแกร่งสำหรับไตรมาสถึงเดือนธันวาคม ซึ่งรวม 11 พฤศจิกายนวันส่วนลดประจำปี เหตุการณ์การช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของ Alibaba ซึ่งในปีที่ผ่านมาสร้างรายได้ประมาณ 5.8 พันล้านเหรียญในการทำธุรกรรม 24 ชั่วโมง

การเจริญเติบโตของ Tmall: Alibaba ได้รับรายได้ส่วนใหญ่จาก Taobao และ Tmall สองตลาดออนไลน์ Taobao ซึ่งเป็นโฮสต์ของร้านค้าขนาดเล็กล้านรายที่ไม่ได้เรียกเก็บค่าคอมมิชชั่นจากการขาย แต่เก็บค่าใช้จ่ายสำหรับการให้บริการโฆษณาบนเว็บไซต์แทน Tmall ห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่เป็นโฮสต์ของแบรนด์ระดับโลก เช่น Apple, Nike และ Burberry ใช้การตัดรายได้จากแต่ละรายการ นักวิเคราะห์คาดว่า Tmall จะเป็นเชื้อเพลิงการเติบโตของกำไรของ Alibaba ในปีต่อไป บอกจากความพยายามที่จะดึงดูดแบรนด์ระดับไฮเอนด์ไปที่ Tmall จะเป็นกุญแจสำคัญ

การแข่งขันกับ Tencent: คู่แข่งสำคัญของ Alibaba คือ Tencent Holdings ที่ยังมีการท้าทายการครอบงำตลาด Tencent ได้พยายามเปิด app มือถือส่งข้อความที่ได้รับความนิยมเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการให้บริการที่แตกต่างกันจำนวนมาก รวมทั้งการช้อปปิ้งออนไลน์ ในขณะที่ Alibaba ยังคงให้ความสำคัญสำหรับอีคอมเมิร์ซบนโทรศัพท์มือถือในประเทศจีน Tencent สามารถปรากฏว่าเป็นภัยคุกคาม หากตัวเลขในทางที่ต่อเนื่องเชื่อมโยงกับเครือข่ายทางสังคมกับอีคอมเมิร์ซ

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase