IT News

เข้าสู่ระบบ

Xiaomi เปิดใจเกี่ยวกับเครื่องแม่ข่ายหลังจากถูกข้อกล่าวหาการสอดแนม

Eva Dou, Wall Street Journal, 4 ส.ค. 2557 : ผู้ชม 4605

WSJ - Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีน พยายามที่จะสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้โดยการใช้งานร่วมกันอีกเล็กน้อยเกี่ยวกับการดำเนินงานของเครื่องแม่ข่ายในการปลุกเรื่องข้อกล่าวหาการสอดแนม

Hugo Barra รองประธานบริษัท บอก Wall Street Journal เรื่องข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ที่ไม่ได้เก็บไว้บนเครื่องแม่ข่ายในกรุงปักกิ่งที่จุดประกายข่าวลือการสอดแนมไซเบอร์เมื่อเดือนที่ผ่านมา และที่ Xiaomi เก็บเพียงข้อมูลส่วนบุคคลบนเครื่องแม่ข่ายที่แตกต่างกันตามที่ผู้ใช้อนุญาต

ข่าวลือได้เริ่มเมื่อผู้ใช้โพสต์ออนไลน์ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ตั้งข้อสังเกตว่า RedMi สมาร์ทโฟนของเขากำลัง “แอบ” เชื่อมต่อกับเครื่องแม่ข่ายในกรุงปักกิ่ง แม้ว่าเขาจะปิดฟังก์ชันการสำรองข้อมูล เครื่องแม่ข่ายเชื่อมต่อกับโปรแกรมการจัดเก็บสื่อโทรศัพท์ของเขา ดังนั้นเขาเชื่อว่ารูปถ่ายและข้อมูลอื่น ๆ ของเขาได้ถูกส่งไปยังกรุงปักกิ่ง ผู้บริโภคมีความระวังโดยทั่วไปเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูล ข้อกล่าวหาจึงออกผ่านทางอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว

Xiaomi มีปฏิกิริยาอย่างรวดเร็ว บริษัทเทคโนโลยีของจีนและสหรัฐมีอาการใจหายใจคว่ำกว่าข้อกล่าวหาการสอดแนมไซเบอร์ ในปีที่ผ่านมาเป็นรัฐบาลของพวกเขาต่อสู้กับสิ่งที่บางคนเอาไปเปรียบกับ “สงครามเย็นดิจิตอล”

Barra ผู้ออกจาก Google มาอยู่ Xiaomi ในปี 2556 บอก Journal ว่า เครื่องแม่ข่ายในคำถามในปักกิ่งไม่มีข้อมูลของผู้ใช้และทำหน้าที่เพียงเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้สำหรับบริการ เช่น การดาวน์โหลดทีมและแอพ หากผู้ใช้เลือกที่จะสำรองข้อมูลของพวกเขากับบริการกลุ่มเมฆของ Xiaomi ข้อมูลของพวกเขาจะถูกเข้ารหัสและเก็บไว้ในเครื่องแม่ข่ายที่ต่างกันในประเทศจีนและประเทศอื่น ๆ

“เครื่องแม่ข่าย Xiaomi เป็นอุปกรณ์กำลังเชื่อมต่อกับในแบบนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐานของเราที่ใช้สำหรับการให้บริการผลักดันและดาวน์โหลดข้อมูลการใช้คงที่ และไม่มีเครื่องแม่ข่าย Mi Cloud (ซึ่งมีที่อยู่ IP ที่แตกต่างกัน)” เขาเขียนไว้ในการตอบสนองต่ออีเมล Mi Cloud เป็นบริการกลุ่มเมฆสำรองข้อมูลของ Xiaomi

Barra ยังโพสต์รายละเอียดน้อยกว่าใน ถามและตอบ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วบอกว่าโพสต์ของผู้ใช้เป็น “การตีความผิดอย่างรุนแรง” และ Xiaomi ไม่ได้อัพโหลดข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ใช้

เกี่ยวกับข้อกล่าวหาว่าเครื่องแม่ข่ายปักกิ่งถูกเชื่อมต่อกับโปรแกรมการจัดเก็บข้อมูลของผู้ใช้สื่อสมาร์ทโฟนโดยอัตโนมัติ Barra กล่าวว่าเครื่องแม่ข่ายเชื่อมต่อกับ download manager ของอุปกรณ์ ไม่มีภาพถ่ายและข้อมูลอื่น ๆ download manager จะช่วยให้สมาร์ทโฟนดาวน์โหลดแอพและทีม และเชื่อมต่อกับเครื่องแม่ข่าย “ผลักดันการปรับปรุง” ในกรุงปักกิ่งที่จะมองหาการปรับปรุง

“โปรแกรมประยุกต์ Media Storage จัดการภาพที่ไม่ถูกต้องจะนำไปสู่ความรู้สึกว่าภาพนั้นได้รับการอัพโหลด ซึ่งไม่เป็นปัญหา” Barra เขียน “การเชื่อมต่อไปยังที่อยู่ไอพีที่แสดงในโพสต์เป็นเพียงการใช้บริการผลักดัน Download Manager”

ดังนั้น ในระยะสั้น Xiaomi บอกว่า นี่เป็นเพียงข้อมูลสาธารณะที่จะถูกโอนโดยอัตโนมัติ ไม่ใช่การสอดแนม

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase