IT News

เข้าสู่ระบบ

หัวเว่ยขายสมาร์ทโฟนใหม่ผ่าน WeChat App

Juro Osawa, Wall Street Journal, 4 ก.ค. 2557 : ผู้ชม 4639

WSJ – Huawei Technologies เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ในประเทศจีนในสัปดาห์นี้ บริษัท เลือกส่งผ่านแอพข้อความของจีน WeChat app ที่เป็นหนึ่งในช่องทางการขายหลัก

ขณะที่ธุรกิจจำนวนมากใช้ WeChat Tencent สำหรับการตลาดและการบริการลูกค้า ความคิดของการขายผลิตภัณฑ์จริงผ่าน WeChat เป็นเพียงการเริ่มต้นที่จะออก หลังจากที่ร้านค้าเสมือนดำเนินการโดยร้านค้าปลีกออนไลน์ JD.com ได้รับการรวมเข้ากับ WeChat ในปลายเดือนพฤษภาคม

JD บริษัทอีคอมเมิร์ซของจีนที่ใหญ่เป็นที่สองรองจาก Alibaba Group กล่าวในสัปดาห์นี้ว่า ร้าน WeChat มีลูกค้า 550,000 รายทั้งการสั่งซื้อสมาร์ทโฟน Honor 6 ใหม่ของหัวเว่ย หรือผู้เข้าร่วมในแคมเปญการขายก่อนที่โทรศัพท์มือถือจะวางจำหน่ายในวันอังคาร

สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า WeChat ได้รับการยอมรับแล้วโดยผู้บริโภคชาวจีนว่าเป็นช่องทางในการช้อปปิ้ง JD กล่าวว่า ในเดือนมีนาคม Tencent ยักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ตที่พัฒนา WeChat ประกาศข้อตกลงที่จะซื้อหุ้น 15% ใน JD และทั้งสอง บริษัท ได้กลายเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ นี่เป็นครั้งแรกที่ร้านค้า JD-WeChat จะร่วมมือกับผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ

เมื่อเดือนที่แล้ว JD และหัวเว่ยเปิดตัวกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ผู้ใช้ WeChat พยายามที่จะชนะโทรศัพท์ Honor 6 ฟรีโดยการคาดเดาราคาขายเปิดตัวของเครื่องรุ่นนี้ ร้านค้านี้ยังได้ทำโฆษณาสำหรับ Honor 6 ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอ 5 นิ้ว กล้อง 13 ล้านพิกเซล และหน่วยประมวลผลของมือถือที่ทำโดยชิปของหัวเว่ยเอง ราคาขายในสัปดาห์นี้ 1,999 หยวน ( 322 เหรียญสหรัฐ) ในประเทศจีน

สำหรับ Tencent และ JD ให้สถานที่หลักสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของหัวเว่ยเป็นวิธีที่จะได้ผู้บริโภคชาวจีนมากขึ้นเพื่อดู WeChat เป็นสถานที่สำหรับการช้อปปิ้ง สำหรับหัวเว่ยซึ่ได้อาศัยการให้บริการโทรคมนาคมเป็นหลักในการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือในประเทศจีน WeChat มีโอกาสที่จะขยายฐานลูกค้า

โฟกัสของหัวเว่ยใน WeChat มาถึงเพราะบริษัทเผชิญการแข่งขันรุนแรง ในไตรมาสแรก หัวเว่ยเป็นอันดับที่ 6 ในตลาดสมาร์ทโฟนของจีนที่แออัดด้วยส่วนแบ่ง 8% ตามหลัง Samsung Electronics และ Apple รวมถึงคู่แข่งในจีน Lenovo, Xiaomi และ Yulong ตามรายงานบริษัทวิจัย Canalys

WeChat มีผู้ใช้รายเดือนประมาณ 400 ล้านรายและส่วนใหญ่ของผู้ใช้ในจีนแผ่นดินใหญ่ ผู้ใช้ภาษาจีนไม่เพียง แต่ส่งข้อความและเสียง พวกเขายังแบ่งปันและปรับปรุงภาพถ่าย เล่นเกม WeChat Tencent เพิ่มฟังก์ชั่นการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการตรวจสอบในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา และได้พยายามที่จะเปิดเครื่องมือสื่อสารเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์และบริการอื่น ๆ ที่สามารถทำให้คนใช้จ่ายเงิน

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase