IT News

เข้าสู่ระบบ

การกลับมาของ CISPA: คุณานุปการของความปลอดภัยไซเบอร์หรือภัยคุกคามความเป็นส่วนตัว?

Jaikumar Vijayan, Computer World, 1 มี.ค. 2556 : ผู้ชม 4620

Computerworld – กลุ่มรณรงค์ด้านสิทธิและผู้ปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยยังคงอยู่บนปลายตรงข้ามของสเปกตรัมบนข้อดีของการแบ่งปันข้อมูลที่หมายถึงการปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์

The Electronic Frontier Foundation, The Center for Democracy and Technology และกลุ่มอื่น ๆ ที่ออกแรงต่อต้านกฎหมายความปลอดภัยไซเบอร์ Cyber Intelligence Sharing and Protection Act (CISPA) ยืนยันว่า นี่เป็นภัยคุกคามที่สำคัญต่อความเป็นส่วนตัว

การเสนอกฎหมายจะทำให้ง่ายขึ้นสำหรับบริษัทที่จะแบ่งปันสารสนเทศภัยคุกคามกับธุรกิจอื่นและรัฐบาล และมีการป้องกันความรับผิดและการคุ้มกันทางกฎหมายสำหรับองค์กรที่มีส่วนร่วม

ร่างกฎหมายผ่านสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาในปีที่แล้ว ท่ามกลางการประท้วงขนาดใหญ่และยับยั้งจากทำเนียบขาว ร่างกฎหมายล้มเหลวหลังจากเตะถ่วงในวุฒิสภา

CISPA ได้รับการแนะนำใหม่เมื่อเดือนที่แล้ว และตั้งแต่นั้นมาได้เผชิญหน้ากับการวิจารณ์ดังกระหึ่มเหมือนเดิม

EFF และกลุ่มรณรงค์ความเป็นส่วนตัวอื่น ๆ ยืนยันว่ากฎหมายที่เสนอนั้นไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม จะให้บริษัทสอดแนมคนและแบ่งปันสารสนเทศส่วนบุคคลทุกประเภทภายใต้ข้ออ้างของความปลอดภัยไซเบอร์

“กฎหมายเขียนอย่างกว้างๆ ที่จะช่วยให้ บริษัทส่งมอบแปลงเพาะปลูกขนาดใหญ่ของสารสนเทศส่วนบุคคลไปยังรัฐบาลโดยปราศจากการกำกับของศาล” EFF เตือนในคำถามที่พบบ่อยของ CISPA ที่ออกมาในสัปดาห์นี้

ตาม EFF และกลุ่มอื่นๆ คัดค้านการเสนอกฎหมาย CISPA เขียนให้อนุญาตผู้ให้บริการสื่อสารเพื่อแบ่งปันอีเมล์ที่เก็บไว้ ข้อความและไฟล์กับรัฐบาล

การแบ่งปันสารสนเทศมีเพียงที่อยู่อีเมล์ “ชิ้นเล็ก ๆ ของสารสนเทศรักษาความปลอดภัยปริศนา” EFF ที่ระบุเพิ่มไว้ในคำถามที่พบบ่อยของ CISPA “ไม่ทำอะไรเลยไป เช่น ส่งเสริมรหัสผ่านเข้มแข็งขึ้น ส่งเสริมการรับรองสองปัจจัยหรือให้ความรู้ผู้ใช้ตรวจจับและหลีกเลี่ยง การโจมตีวิศวกรรมสังคม ซึ่งเป็นสาเหตุส่วนใหญ่ของการโจมตีบริษัท”

อย่างไรก็ตาม ผู้ปฏิบัติงานด้านความปลอดภัย ดู CISPA และการแบ่งปันสารสนเทศทั่วไปค่อนข้างแตกต่างกัน

ที่ประชุม RSA Conference 2013 ที่นี่ในสัปดาห์นี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยหลายคนบอกว่าการแบ่งปันข้อมูลภัยคุกคามเป็นชิ้นสำคัญของความพยายามที่จะปรับปรุงความปลอดภัยไซเบอร์ในเวลาเมื่อการโจมตีองค์กรสหรัฐกับองค์กรมีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

พวกเขายืนยันว่ามีความสามารถในการแบ่งปันสารสนเทศเกี่ยวกับภัยคุกคามที่เกิดขึ้นใหม่และช่องโหว่ได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความรับผิด ต่อต้านการผูกขาด และปัญหาอื่น ๆ ตามกฎหมายต้องเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ใด ๆ ของความปลอดภัยไซเบอร์ ที่การสนับสนุนความเป็นส่วนตัวเห็นภัยคุกคาม ผู้ปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยมองเห็นโอกาสที่จะจัดการที่ดีกับสภาพแวดล้อมคุกคามที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

“การแบ่งปันสารสนเทศ เป็นวิธีการในการเปิดเผยสารสนเทศสำคัญ ลายเซ็นโจมตี และสารสนเทศรายละเอียดมีความสำคัญต่อ [ความปลอดภัย] โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ” Christopher Pierson หัวหน้าเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยและการปฏิบัติตาม ที่ บริษัทให้บริการทางการเงิน LSQ Holdings กล่าว

การแบ่งปันสารสนเทศไม่ได้เป็นขั้นตอนสุดท้ายในความปลอดภัยไซเบอร์ เขาตั้งข้อสังเกตว่า “กุญแจสู่ความสำเร็จที่นี่ไม่ได้เป็นการแบ่งปันสารสนเทศเป็นปลายทาง การแบ่งปันสารสนเทศเป็นบางสิ่งที่จะต้องมีอยู่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบบองค์รวมที่มีความเกี่ยวข้องและเป็นดำเนินการได้”

ผู้ปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยยังตั้งข้อสังเกตว่า การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลมีความสำคัญและควรได้รับการเคารพในฐานะส่วนหนึ่งของกระบวนการแบ่งปันสารสนเทศ

ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยไอที จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลที่ไม่ใช่ข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ที่อยู่ IP ที่ใช้ในการเปิดการโจมตีเป้าหมาย ที่อยู่ของเซิร์ฟเวอร์สั่งการและควบคุมแม่ข่ายที่ใช้เพื่อควบคุมบอทเน็ตหรือตัวชี้วัดของการละเมิดข้อมูลหรือโปรแกรมมัลแวร์ใหม่

สารสนเทศดังกล่าวสามารถช่วยให้บริษัท และหน่วยงานรัฐเตรียมการป้องกันไซเบอร์เข้มแข็งและได้รับความเข้าใจดีขึ้นของภัยคุกคามที่เกิดขึ้นใหม่ Wade Williamson นักวิเคราะห์การรักษาความปลอดภัยระดับสูงที่ Palo Alto Networks กล่าว

อุตสาหกรรมป้องกันไวรัสได้รับประโยชน์อย่างมากจากการแบ่งปันสารสนเทศมัลแวร์กับคนอื่น ๆ Williamson กล่าว แต่อุตสาหกรรมนี้ขาดวิธีการมาตรฐานในการแบ่งปันตัวชี้วัดประนีประนอมและสารสนเทศอื่น ๆ ในลักษณะที่เป็นส่วนตัวที่เป็นมิตร เขากล่าว

“การแบ่งปันสารข่าวกรองภัยคุกคามและสารสนเทศกับเพิ่งค้นพบเทคนิคการโจมตีโดยองค์กรอื่น ๆ และใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่จะปรับปรุงและแจ้งเป็นมูลค่ามหาศาล” Amit Yoran ผู้จัดการทั่วไปหน่วยการจัดการความปลอดภัยและปฏิบัติตามที่ RSA

ภารกิจนั้นต้องมีสารสนเทศรายละเอียดมากเกี่ยวกับอะไรจะถูกแบ่งปัน แบ่งปันกันอย่างไร กับผู้ที่ถูกใช้ร่วมกันและทำไม องค์กรต้องสามารถที่จะอธิบายได้อย่างชัดเจนว่ากระบวนการแบ่งปันสารสนเทศและวิธีการที่จะสามารถปกป้ององค์กรของพวกเขาจากการโจมตี เขาตั้งข้อสังเกต

IT A - Z
> zero-day exploit
> iPhone
> Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2)
> 4G (fourth-generation wireless)
> Web 2.0
> smartphone
> SAP
> RFID
> Zachman framework
> public cloud
IT News
> พบมัลแวร์ชนิดใหม่ซ่อนอยู่ใน Google Play Store
> Bitcoin จะเป็นสกุลเงินเดียวของโลกในที่สุด ซีอีโอ Twitter บอก
> Google กำลังซื้อ Lytro สตาร์ทอัพกล้อง light-field
> Trump สั่งห้ามซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งชาติใหม่ของเวเนซุเอลา
> YouTube จะเพิ่มเกร็ดข้อมูล Wikipedia ในวิดีโอสมรู้ร่วมคิด
> รายได้ของ Lyft เติบโตมากกว่า Uber เกือบสามเท่า
> British Airways ขยายการทดลองประตูไบโอเมตริกซ์ผ่านขึ้นเครื่อง
> ยุโรปกำลังมี Wi-Fi ฟรีในพื้นที่สาธารณะ ก้าวเล็ก ๆ ที่เตรียมเดินหน้าสู่ 5 G
> ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังปราบปราม “การเสนอขาย” คริปโตเคอร์เรนซี่
> ภาพรั่วแสดงสมาร์ทวอทช์ “ดึงคูดใจมวลชน” รุ่นต่อไปของ Fitbit

Loading
Microsoft Access
Access
дЄВЗСІ№м ตГРЎТГГСต№мКС№ตФ КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 280 єТท
НШйБјТง аєЧйНงЛЕСงёГГБЄТตФ
Umphang
ГЩйЁСЎНШйБјТงг№НХЎбงиБШБ вґВ ปГРЄТ бБиЁС№
КСиงซЧйНјиТ№ PayPal г№ГТคТ 90 єТท
КงЗ№ЕФўКФทёФм (C) widebase